mix168pro-logo-mobie

บิทคอยน์ เล่นยังไง แนวทางหาเงินสำหรับปี 2565 

บิทคอยน์ เล่นยังไง แนวทางหาเงินสำหรับปี 2565

มาถึงคราวที่ยุคสมัยเปลี่ยนไป อะไรๆก็กลายเป็นเงินเป็นทองไปซะทุกอย่าง bitcoin หรือพวกสกุลเงินดิจิตอลเหล่านี้ถือเป็นช่องทางในการหาเงินที่ไม่เลว สำหรับมือใหม่อาจจะอยากทราบว่า บิทคอยน์ เล่นยังไง ถึงจะได้เงินจริง ต้องเทรดแบบไหนต้องมีทุนเท่าไหร่ ความเสี่ยงสูงมากหรือไม่ เดี๋ยวเราจะได้มาติดตามในเนื้อหาของบทความนี้กัน ปกติแล้วการเล่นบิทก็เหมือนการเทรดหุ้นที่มีขึ้น และมีลงตามช่วงจังหวะเวลาของมัน ถ้าหากเราเทรดดีๆ รับรองว่าอนาคตได้กลายเป็นเศรษฐีอย่างแน่นอน 

ประเภทของ บิทคอยน์ ต้องเล่นแบบไหน เล่นยังไง ถึงจะดีที่สุด ? 

ประเภทของ บิทคอยน์ ต้องเล่นแบบไหน เล่นยังไง ถึงจะดีที่สุด ? 

 ปัจจุบันนักลงทุนจำนวนมาก รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ต้องการลงทุนอะไรสักอย่างก็ได้ถูกกระแสของ บิท คอยน์ ชักนำให้เข้าไปเล่น ยิ่งในตอนนี้มูลค้าของบิทได้เพิ่มขึินอย่างต่อเนื่อง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยถ้าหากสิ่งนี้กลายเป็นที่นิยทในสังคมของเราในเวลานี้ ใครที่อยากรวยไว ควรศึกษาความเสี่ยงและข้อมูลการเล่นเบื้องต้นของบิทก่อน ไม่เช่นนั้นหากเราลงทุนไปแต่พลาดขึ้นมาเดี๋ยวจะเสียเงินไปแบบฟรีๆ  

ก่อนอื่นเลยถ้าหากใครเป็นมือใหม่ที่ต้องการลงทุนรูปแบบนี้ ทุกท่านจะต้องทราบข้อที่ควรรู้อย่างบิทมีกี่ประเภท แต่ละตัวต่างกันอย่างไรเสียก่อน แล้วจึงค่อยไปเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับตัวเอง โดย bit coin หลักๆแล้วจะมีด้วยกันอยู่ 2 แบบได้แก่ ขุดบิทคอย และ เทรดซื้อขายบิทคอย

ขุดบิทคอย 

ขุดบิทคอย 

การขุดบิทเองถือว่าเป็นทางเลือกที่ต้องมีทุนก้อนไว้ซัพพอร์ตรองรับ เพราะว่าต้องอาศัยคอมพิวเตอร์ และสเปคแรงมากๆ ในการขุด การขุดก็เป็นเหมือนเราหาทำเลหาที่ตั้งด้วยตนเอง โดยที่ไม่ต้องซื้อจากใคร เพียงแค่ขุดมาได้เยอะๆแล้วก็รอขาย แต่จำนวนของบิทจะถูกกำหนดมาไว้อยู่แล้วนั่นคือ 21 ล้านเหรีญ ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันตอนนี้ก็มีการขุดบิทคอยน์ไปแล้วกว่า 18 ล้านเหรียญ ส่วนใหญ่แล้วนักลงทุนสมัยใหม่ที่ไม่ค่อยมีทุนสำรองเยอะมากนัก ต่างก็ไม่ค่อยเลือกวิธีนี้แล้ว สาเหตุก็มาจากต้องเสียเยอะเกินไป ทั้งค่าไฟที่ต้องเปิดคอมขุดบิทตลอดเวลา ค่าอุปกรณ์ที่จะต้องอัปเดตเพื่อให้ขุดได้ทันคนอื่นๆจากทั่วทุกมุมโลก หากถามว่ามันคุ้มไหมวิธีนี้ ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีทุนหนา ชอบความเสี่ยง และความท้าทายในชีวิตประจำวัน วิธีนี้ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีก็เป็นได้

ซื้อขายบิท คอยน์ โดยตรง

เป็นวิธีการยอดนิยมที่นักลงทุนต่างก็เลือกใช้ในปัจจุบัน เพราะไม่ต้องไปเสียอะไรหลายๆต่อให้ยุ่งยาก ไม่ต้องไปเปลืองเน็ต เปลืองไฟ เปลืองค่าอุปกรณ์ที่ต้องอัปเดตใหม่ตลอดเวลา สู้เราหันมาลงทะเบียนและเป็นสมาชิกกับการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบิท แต่วิธีนี้ท่านจะต้องเริ่มจากการมีบัญชีบิท หรือ bitcoin wallet ก่อน แต่ในตรงจุดนี้ก็ถือเป็นข้อดีคือ คุณจะเหมือนกับเป็นเจ้าของบิทนั้นแบบ 100% และบิทที่ซื้อขายมาก็จะเข้าไปอยู่ที่ กระเป๋าบิทคอยน์ ทันทีโดยไม่ต้องรอเวลาเหมือนกับการขุด วิธีการนี้จึงค่อนข้างง่ายและสะดวกสบาย แต่ก็มีความเสี่ยงตรงที่ถ้าหากเรามีทุนน้อย ทุนไม่พอ เราก็ไม่สามารถผ่อนจ่ายเจ้าบิทตัวนี้ได้ ต้องลงเงินต่อครั้งใ

เทรด Bitcoin ระยะยาว vs ระยะสั้น

หลายคนที่เริ่มเล่นใหม่ หรือคิดจะลงทุนกับบิทคอย แน่นอนว่าจะต้องตั้งเป้าหมายไว้ก่อนให้ชัดเจน ตั้งเป้าหมายไว้เพื่ออะไร ? เพื่อที่ว่าเราจะได้รู้ว่าเราจะต้องลงทุนระยะสั้น หรือระยะยาว เรียกง่ายๆว่าหาสายของตนเองให้เจอ บางคนอาจจะไม่ค่อยมีเวลา ไม่ค่อยได้ใส่ใจเกี่ยวกับราคาเหรียญมากนัก แต่ก็จะรอกินในตอนท้ายแบบนี้เรียกว่า การ Hold/Hodling หรือบางคนอาจจะพอมีเวลาที่ศึกษารายละเอียด ทำความเข้าใจกับราคาเหรียญ และกินวันต่อวันแบบไม่ข้ามวัน กินในระยะสั้น หาเงินในเวลา 3-4 ชั่วโมงแบบนี้เรียกว่า Day Treading

ซึ่งความแตกต่างของเจ้าสองแบบนี้ก็เห็นกันอย่างชัดเจนแล้วว่า ถ้าหากใครไม่รีบ กินกำไรในระยะยาว (แต่ต้องรับความผันผวนของค่าเหรียญให้ได้ ว่าจะขึ้นหรือจะลง)ก็เลือกแบบ Hold ส่วนใครที่ไม่อยากเสี่ยงมาก หาเงินวันต่อวันใช้ขำๆไม่ต้องต้นทุนเยอะเท่าไหร่ก็เลือกแบบ Day Treading ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นแบบ 1 หรือ แบบ 2 ผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับบิทให้ดีก่อน รู้ก่อนว่าความเสี่ยงของการลงทุนแบบนี้คืออะไร เพราะเมื่อนานๆไปเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเหรีญจะมูลค่าเพิ่มขึ้นหรือลดลง ดังนั้นผู้ที่จะเทรดบิทควรทำใจยอมรับในจุดนี้ให้ได้ด้วยเช่นกัน

mix168pro logo